CÓ NÊN LẮP ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI KHÔNG?
19/09/2019

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống điện năng lượng mặt trời:

Từ hệ thống pin mặt trời, ánh sáng được biến đổi thành điện năng, tạo ra dòng điện một chiều (DC). Dòng điện này được truyền dẫn tới bộ điều khiển xạc NLMT (Solar Charger Controller) là một thiết bị điện tử có chức năng điều khiển tự động quá trình nạp điện vào ắc-quy và phóng điện từ ắc-quy ra các thiết bị điện một chiều (DC).

Trường hợp công suất hệ thống pin mặt trời và điện được tích trữ trong các ắc quy đủ lớn, trong hệ thống sẽ có thêm bộ kích điện (Inverter) để biến đổi dòng điện một chiều (DC) thành dòng điện xoay chiều (AC) 220V, có thể sử dụng cho hầu hết các thiết bị điện gia đình (đèn, quạt, máy tính, TV…).

Các mô hình lắp đặt điện mặt trời:

* Loại có khả năng cung cấp điện không có hệ ắc quy lưu trữ, chỉ dùng khi có năng lượng mặt trời
* Loại có khả năng cung cấp điện với hệ ắc quy lưu trữ để dùng khi không đủ năng lượng mặt trời
* Loại có thể hòa lưới (on grid solar system) điện quốc gia, cung cấp điện lên lưới như 1 máy phát điện
* Loại hoạt động độc lập (off grid solar system) như 1 hệ thống back-up điện.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời dùng cho gia đình

Việc sinh hoạt cũng như kinh doanh của gia đình bạn gặp nhiều khó khăn, hàng tháng bạn phải chi trả hóa đơn tiền điện hàng triệu đồng. Bạn muốn giảm chi phí nhưng vẫn sử dụng điện bình thường.

Công ty gissolar cung cấp cho quý khách hàng giải pháp tiết kiệm điện – sử dụng nguồn điện sạch từ năng lượng mặt trời. Với gói thống điện mặt trời hòa lưới cho gia đình sẽ giúp gia đình bạn có điện dùng ngay cả khi mất điện lưới.

Hệ thống này hoạt động như thế nào ? Chi phí lắp điện mặt trời hòa lưới là bao nhiêu ? Giá điện kinh doanh hiện nay bao nhiêu tiền? Có nên lắp điện mặt trời hay không ?  Dưới đây là một số thắc mắc thường gặp của quý khách hàng sẽ được giải đáp chi tiết.

Khái niệm hệ thống điện hòa lưới là hệ thống sử dụng điện được tạo ra từ năng lượng mặt trời hòa sau đó hòa vào lưới điện quốc gia. Điện được tạo ra từ năng lượng mặt trời luôn được dùng trước. Cho đến khi hết điện năng lượng mặt trời, hệ thống này sẽ tự lấy điện lưới để sử dụng. Trong trường hợp hệ thống sản xuất điện từ nắng mặt trời thừa so với mức tiêu thụ, thì nó sẽ hòa vào lưới điện quốc gia.

Lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới giá rẻ cho gia đình 

Hệ thống hòa lưới cho gia đình có hai loại đó là:  hệ thống hòa lưới có dự trữ và hòa lưới không dự trữ. Bạn biết gì về hệ thống này? 

Hệ thống hòa lưới không dự trữ là hệ thống chỉ hoạt động khi có điện lưới và sẽ dừng hoạt động trong trường hợp mất điện để đảm bảo an toàn cho lưới điện. Hệ thống này dùng cho các khu vực có điện lưới ổn định với mục đích.

Hệ thống hòa lưới có dự trữ là hệ thống hòa lưới tích hợp hệ thống bình ắc-quy để dự trữ điện cho các phụ tải ưu tiên trong trường hợp mất điện. Các phụ tải ưu tiên thường có công suất nhỏ và phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Tại sao bạn nên sử dụng điện mặt trời?

Điện mặt trời được xem là nguồn năng lượng sạch tiết kiệm nhất hiện nay. Những lợi ích điện hòa lưới đem lại có thể kể đến như:

=> Duy trì hoạt động cho các thiết bị tại gia đình, công ty.. trong trường hợp cúp điện,mất điện lưới.

=> Giúp tiết kiệm chi phí tiêu thụ tiền điện hàng tháng và không bị tính điện giá cao, giờ cao điểm. 

=> Giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ điện của hệ thống lưới quốc gia. Hơn thế nữa việc sử dụng điện mặt trời còn giúp chúng ta bảo vệ môi trường.

Các thiết bị trong hệ thống điện mặt trời hòa lưới :

Thành phần cơ bản của một hệ thống điện mặt trời :

1. Tấm pin mặt trời (Solar Panel)

Một số thông tin cơ bản về tấm pin mặt trời sử dụng trong hệ thống điện năng lượng mặt trời chính hãng :

* Hiệu suất: từ 16% – 20%
* Công suất phổ biến: từ 275Wp đến 400 Wp
* Số lượng cells trên mỗi tấm pin: 60 & 72 cells
* Kích thước cells: 5″ – 6″
* Loại cells: monocrystalline và polycrystalline
* Chất liệu của khung: nhôm
* Tuổi thọ trung bình của tấm pin: trên 30 năm

 

Trong một ngày nắng, mặt trời cung cấp khoảng 1 kW/m² / 1 giờ đến mặt đất (khi mặt trời đứng bóng và quang mây) thì mỗi giờ mỗi kWp pin mặt trời sẽ cho ra 1kWh điện, trung bình mỗi ngày có từ 4-5 giờ như vậy. Công suất của một hệ thống đạt tốt hay không còn phụ thuộc và cách chúng ta nối ghép các tấm pin mặt trời lại với nhau, hướng đặt tấm pin, các thiết bị liên quan như dây dẫn…

Các tấm pin mặt trời được lắp đặt ở ngoài trời để có thể hứng được ánh nắng tốt nhất từ mặt trời nên được thiết kế với những tính năng và chất liệu đặc biệt, có thể chịu đựng được sự khắc nghiệt của thời tiết, khí hậu, nhiệt độ…

2. Bộ hòa lưới điện mặt trời

3. Tủ bảo vệ DC/AC

4. Đồng hồ 2 chiều đo đếm điện năng

5. Hệ thống giám sát từ xa

GISSOLAR là công ty hàng đầu cho giải pháp điện mặt trời, hãy để chúng tôi mang đến cho bạn sản phẩm tốt nhất

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED
Đăng ký đại lý
X